TIN GIÁO HỘI VIỆT NAM

Nghi thức Tẩn liệm Đức ông Phêrô Nguyễn Văn Tài

Nghi thức tẩn liệm Đức ông Phêrô Nguyễn Văn Tài – nguyên Giám đốc Chương trình Đài Chân lý Á châu – đã được diễn ra vào lúc 15g00 ngày 21/04/2015, tại Nhà hưu dưỡng Giáo phận Vĩnh Long.

Nghi thức tẩn liệm Đức ông Phêrô Nguyễn Văn Tài – nguyên Giám đốc Chương trình Đài Chân lý Á châu – đã được diễn ra vào lúc 15g00 ngày 21/04/2015, tại Nhà hưu dưỡng Giáo phận Vĩnh Long, do Cha Phêrô Dương Văn Thạnh – Giám quản Giáo phận Vĩnh Long – cử hành nghi thức.

 

Tham dự nghi thức còn có Đức ông Barnabê Nguyễn Văn Phương với  hơn 60 linh mục trong và ngoài giáo phận, quý nữ tu Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn, Cái Nhum của Giáo phận Vĩnh Long, và các nữ tu Dòng Thánh Phaolô Mỹ Tho, Dòng Bác Ái Vinh Sơn… các thân tộc của Đức ông đến từ họ đạo Rạch Lợp cùng đông đảo giáo dân ở các họ đạo khác.

 

Sau nghi thức tẩn liệm, Cha Giám quản Giáo phận Vĩnh Long và quý cha hiện diện đã dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Đức ông Phêrô.

 

Trong bài giảng lễ, Cha Giám quản nhấn mạnh đến sự sống đời đời nhờ tin vào Đức Kitô và thông truyền đức tin ấy cho mọi người, điều mà Đức ông Phêrô qua đời sống của mình đã trở nên chứng nhân đời sống thánh thiện, khiêm tốn quảng đại phục vụ Chúa và thông truyền đức tin cho mọi người. Tin rằng Thiên Chúa mà Đức ông Phêrô hằng tín thác sẽ ban phúc vinh quang vĩnh cửu cho Ngài trong cõi đời đời bên Chúa.

 

(Mời xem hình tại đây)

 

Trong lúc đang cử hành nghi thức nhập quan cho Đức ông Phêrô, cha Giám Quản và các linh mục đoàn cùng bà con giáo dân lại được tin cha Giuse Nguyễn Phát (1942 – 2015) nguyên là Cha sở Họ đạo Trà Ôn và Họ đạo Cái Sơn sau thời gian nghỉ dưỡng bệnh tại Nhà hưu dưỡng (khu B) của Giáo phận cũng được Chúa gọi về lúc 15g20 cùng ngày với Đức ông.

 

Được biết Đức ông Phêrô Nguyễn Văn Tài đã được Chúa gọi về lúc 02g30, ngày thứ Ba 21/04/2015. Sau đó thi hài Đức ông đã được đưa về Nhà hưu dưỡng Linh mục Giáo phận Vĩnh Long. Nhiều thân nhân, ân nhân, các linh mục bạn, nam nữ tu sĩ đã đến kính viếng bày tỏ lòng yêu mến và tiếc thương với Đức ông và Giáo phận Vĩnh Long.

 

Đặc biệt, lúc 10g30 Đức cha Stêphanô Tri Bửu Thiên – Giám mục Giáo phận Cần Thơ – cùng một số Cha thuộc Giáo phận Cần Thơ đã đến viếng và dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Đức ông.

 

Linh cữu của Đức ông Phêrô Nguyễn Văn Tài và Cha Giuse Nguyễn Phát sẽ được đưa về quàn tại Nhà thờ Chính toà Vĩnh Long. Thánh lễ An táng sẽ được cử hành tại Nhà thờ Chính tòa Vĩnh Long vào lúc 10g00 sáng thứ Sáu ngày 24 tháng 4 năm 2015.

 

Xin hợp lời cầu nguyện cho Đức ông Phêrô Nguyễn Văn Tài và cha Giuse Nguyễn Phát được mau hưởng Nhan Thánh Chúa.