TIN GIÁO HỘI VIỆT NAM

Phái đoàn Giáo phận Vinh chào thăm Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long

Sáng ngày 2/1/2019, phái đoàn của Giáo phận Vinh đã đến Tòa Giám mục Giáo phận Hưng Hóa chào Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long, Giám mục tân cử Giáo phận Vinh.

Nguồn: BTT GP Vinh

 

Sáng ngày 2/1/2019, phái đoàn của Giáo phận Vinh đã đến Tòa Giám mục Giáo phận Hưng Hóa chào Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long, Giám mục tân cử Giáo phận Vinh.



Phái đoàn Giáo phận Vinh gồm quý cha trong Ban Tư vấn, cha Chánh văn phòng Tòa Giám mục, Cha đại diện Đại Chủng viện Phanxicô Xaviê, quý nữ tu đại diện Hội Dòng Mến Thánh Giá Vinh và Hiệp hội Thừa sai Bác ái Vinh.



Đón tiếp đoàn tại Tòa Giám mục Hưng Hóa có Đức cha Gioan Maria Vũ Tất – Giám mục Giáo phận Hưng Hóa, Đức cha Anphong – Giám mục tân cử Giáo phận Vinh, cha Tổng Đại diện Phêrô Phùng Văn Tôn cùng quý cha Tòa Giám mục.



Trong lời chào thăm Đức cha Gioan Maria và Đức cha Anphong cùng quý cha Giáo phận Hưng Hóa, cha Phanxicô Xaviê Hoàng Sĩ Hướng - niên trưởng Ban tư vấn, đại diện cho phái đoàn nói: “Sau khi có thông báo của Tòa Thánh, chúng con có những tâm trạng buồn vui lẫn lộn: Buồn vì phải chia tay vị mục tử đương nhiệm, vui vì được tin có vị mục tử mới. Giáo phận Vinh và Giáo phận Hưng Hóa tuy xa cách về mặt địa lý, nhưng giờ đây được gần gũi hơn qua sự bổ nhiệm. Tất cả bấy nhiêu nói lên sự hiệp thông trong Giáo Hội hoàn vũ chúng ta”.



Ngỏ lời với phái đoàn, Đức cha Anphong chia sẻ: “Tâm trạng của tôi cũng vui buồn lẫn lộn khi phải rời xa nơi đã từng gắn bó 5 năm để đến với một vùng đất mới. Nhưng tôi sẽ luôn tìm và vâng theo thánh ý Chúa trong mọi sứ vụ, đặc biệt nơi sứ vụ mới tại miền đất Nghệ để làm vinh danh Thiên Chúa và cũng nhớ đến cái tên Hưng Hóa trong những giờ cầu nguyện hằng ngày”.



Phái đoàn đã dùng bữa cơm trưa thân mật tại đây cùng quý Đức cha và quý cha Giáo phận Hưng Hóa trước khi ra về.



Như đã thông báo, Thánh lễ nhận sứ vụ mục tử tại Giáo phận Vinh của Đức cha Anphong Nguyễn Hữu Long sẽ được cử hành vào lúc 9 giờ thứ Ba, ngày 12/2/2019 (nhằm ngày Mồng 8 tháng Giêng năm Kỷ Hợi), tại Nhà thờ Chính tòa Xã Đoài.



(Nguồn: BTT GP Vinh)

*Hiệu đính: B.B.T.