TIN GIÁO HỘI VIỆT NAM

Tĩnh tâm thường niên 2014 của linh mục đoàn Tổng Giáo phận TPHCM: Ngày 3

ĐGM Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã được mời làm chủ tế Thánh lễ 5g45 sáng ngày cuối cùng của tuần tĩnh tâm thường niên 2014 dành cho linh mục đoàn Tổng giáo phận TPHCM.

WGPSG -- ĐGM Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã được mời làm chủ tế Thánh lễ 5g45 sáng ngày cuối cùng (22-8) của tuần tĩnh tâm thường niên 2014 dành cho linh mục đoàn Tổng giáo phận TPHCM. Thánh lễ này được dâng để:


- Tạ ơn Chúa vì những ơn của tuần tĩnh tâm linh mục 2014.


- Xin ơn thánh hoá linh mục và mừng kỷ niệm 70 năm linh mục của Cha Ignatio Nguyễn Đức Chấn, 60 năm linh mục của Cha Giuse Nguyễn Bá Chính & Cha Giuse Phan Du Vịnh, 50 năm linh mục của Cha Gioan B. Đoàn Vĩnh Phúc.


- Đặc biệt tạ ơn Chúa vì Chúa đã chọn Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm làm Giám mục Mỹ Tho.

 

Trong bài giảng lễ, Đức cha Phêrô đã mời mọi người noi gương Đức Trinh Nữ vương Maria và mong cộng đoàn cầu nguyện nhiều cho các cha kỷ niệm 70, 60, 50 năm linh mục, cũng như cầu cho chính ngài trong sứ vụ mới. Cuối Thánh lễ, linh mục Giuse Vũ Minh Nghiệp, đại diện linh mục đoàn TGP.TPHCM, chúc mừng Đức cha Phêrô trong sứ vụ mới; tạ ơn Chúa vì Chúa đã ban cho Đức cha Phêrô ơn giảng thuyết đầy lôi cuốn, ơn gầy dựng Trung tâm Mục vụ thật hiệu quả, và ơn điều hành xây sửa Đại chủng viện thật đẹp; đồng thời cũng nói lên niềm vui trộn lẫn với nỗi buồn vì từ nay sẽ ít thấy hơn bóng dáng và lời giảng dạy thân quen của Đức cha Phêrô. Tất cả các linh mục sau đó đã chụp chung một tấm hình kỷ niệm tại lễ đài Thánh Giuse.

 

Sau giờ suy niệm cầu nguyện vào lúc 8g30, các linh mục đã vào hội trường lớn của Đại chủng viện lúc 10g00 để nghe huấn từ của ĐTGM Phaolô Bùi Văn Đọc. Ngài mong muốn các linh mục lưu ý rằng Giáo hội là của người nghèo, cho người nghèo, đồng thời cũng là của mọi người, cho mọi người, đối thoại và đồng hành được với mọi người. Giáo hội phải dấn thân loan báo Tin Mừng, dám đi ra và hội nhập văn hoá. Giáo hội đồng hành với xã hội, luôn canh tân đổi mới, bắt đầu từ chủng viện và hàng giáo sĩ. Đức Tổng Phaolô cũng thuật lại chuyến đi Hàn Quốc, cùng 80 giám mục Á châu hội kiến và dùng cơm với Đức Giáo Hoàng Phanxicô. Ngài nhắc lại lời nhắn nhủ của Đức Thánh Cha: Giáo hội tại châu Á cần phải hết sức linh hoạt và sáng tạo. 

 

Trong bữa cơm trưa ấm tình huynh đệ của linh mục đoàn, những bó hoa, những lời chúc mừng và những lời tạ ơn lại được kính gửi đến Đức Hồng y Gioan Baotixita, Đức Tổng Giám mục Phaolô, Đức cha Phêrô, và gửi đến tất cả những người đã góp công góp của cũng như góp lời cầu nguyện cho tuần tĩnh tâm linh mục này.

 

Lúc 14g15, tại hội trường lớn, các linh mục nghe một vài nhắc nhở cần thiết về thánh nhạc và sổ sách giấy tờ, rồi bầu lại Hội đồng Linh Mục. Sau Kinh Trưa và Chầu Thánh Thể, Tuần Tĩnh tâm linh mục năm 2014 của Tổng Giáo phận TP.HCM đã khép lại vào lúc 16g30.

 

(Mời xem hình tại đây)