TƯ LIỆU VỀ GIÁO XỨ

Giáo xứ Hà Nội: Mừng “Kim Khánh Linh Mục” cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ

50 năm Linh Mục là một chặng đường dài mấy ai đạt đến. Nhưng điều trân quý hơn, là nhờ sự quan phòng của Thiên Chúa, người Linh Mục vẫn trung kiên bước theo Chúa đến cùng.
Bài: Văn Chiến & Ảnh: Nguyễn Đức

 

WGXHN – “50 năm Linh Mục là một chặng đường dài mấy ai đạt đến. Nhưng điều trân quý hơn, là nhờ sự quan phòng của Thiên Chúa, người Linh Mục vẫn trung kiên bước theo Chúa đến cùng”, cha Vinh Sơn Nguyễn Trung Thành -nguyên Giám tỉnh dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam- đã chia sẻ như thế trong Thánh lễ Kỷ niệm Kim Khánh Linh Mục cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ -chánh xứ Hà Nội, giáo hạt Xóm Mới- diễn ra lúc 10g00 ngày 22.4.2017 tại thánh đường giáo xứ Hà Nội.

 

Hiện diện trong Thánh lễ do cha Đaminh chủ tế có Đức TGM Phaolô Bùi Văn Đọc; Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu, giám mục GP Bùi Chu; Đức cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh, nguyên giám mục GP Xuân Lộc; Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, giám mục GP Mỹ Tho; Đức cha Lôrensô Chu Văn Minh, giám mục phụ tá GP Hà Nội. Đồng tế với ngài có cha Tổng Đại diện Inhaxiô Hồ Văn Xuân và trên 150 linh mục trong và ngoài giáo phận.

 

Đến hiệp dâng Thánh lễ có trên 800 người gồm quý tu sĩ nam nữ, quý linh tông huyết tộc, các thành phần dân Chúa trong và ngoài giáo xứ cùng quý ân nhân xa gần.

 

Trước Thánh lễ, 50 ngọn nến được đại diện các thành phần dân Chúa giáo xứ Hà Nội thắp lên, bày tỏ tâm tình tri ân Thiên Chúa, cảm ơn cha Đaminh đã luôn hy sinh cho đàn chiên, để ánh sáng Đức Kitô được toả sáng trong suốt hành trình 50 năm linh mục của ngài.

 

Nối tiếp, cha phó Giuse đọc thư chúc mừng của Đức TGM Leopoldo Girelli -Đại diện Đức Thánh Cha tại Việt Nam và của Đức cha phụ tá Giuse Đỗ Mạnh Hùng.

 

Thay mặt cộng đoàn giáo xứ Hà Nội, ông Chủ tịch HĐMVGX Gioan Tông đồ Nguyễn Văn Đạo ngỏ lời chúc mừng Kim Khánh Linh Mục và mừng thọ cha chánh xứ 75 tuổi. Đại diện cộng đoàn đã dâng lên ngài lẵng hoa tươi thắm cùng món quà kỷ niệm hành trình 30 năm ngài làm chánh xứ Hà Nội. Song song đó, ngài cũng đón nhận lẵng hoa và quà tặng của đồng hương Phú Nhai.

 

Chia sẻ Tin Mừng Ga 21,15-17, cha Vinh Sơn Nguyễn Trung Thành nhắc nhớ đến vai trò của ông bà cố và gia đình trong cuộc đời của các linh mục. Vì yêu mến Thầy Giêsu, các linh mục đã từ tất cả, kể cả gia đình để đáp trả lời mời gọi của Chúa Giêsu: “Hãy chăm sóc chiên của Thầy”. Tuy nhiên, trong âm thầm cùng với sự hy sinh phó dâng người con của mình cho Chúa, ông bà cố vẫn ngày đêm liên lỉ cầu nguyện cho các linh mục.

 

Ngài diễn giảng thêm: “50 năm Linh Mục là một chặng đường dài mấy ai đạt đến. Nhưng điều trân quý hơn, là nhờ sự quan phòng của Thiên Chúa, người linh mục vẫn trung kiên nói về Chúa cho mọi người qua lời nói, lối sống, gương sáng và vững bước theo Chúa đến cùng. Vì thế, chúng ta hãy cùng với cha cố Đaminh dâng lên Thiên Chúa lời tán tụng hồng ân, vì Thiên Chúa giàu lòng xót thương và chậm giận, đã luôn chở che, đỡ nâng cha cố được an vui và chu toàn sứ vụ Chúa trao phó trong suốt hành trình thánh hiến của mình”.

(Mời nghe audio)

(Mời xem video)

(Mời xem hình)

 

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện huyết tộc ngỏ lời chúc mừng cha Đaminh, cảm ơn quý Đức cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý đồng hương, quý ân nhân, khách mời và toàn thể cộng đoàn giáo xứ Hà Nội.


Trước khi ban phép lành cuối, cha chánh xứ Đaminh có lời tâm tình với ĐTGM, quý Đức cha, quý cha, quý tu sĩ, linh tông huyết tộc và cộng đoàn nhân ngày trọng đại của ngài.

 

Thánh lễ kết thúc lúc 11g30. Sau đó, quý Đức cha, quý cha, quý tu sĩ, quý khách và cộng đoàn giáo xứ đã tham dự bữa cơm thân mật với cha Đaminh tại khuôn viên nhà xứ. Đồng thời, giáo xứ rất hân hoan chào đón Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo, giám mục GP Xuân Lộc cũng về chung vui với giáo xứ Hà Nội.

 

Được biết, lúc 18g00 ngày 21.4.2017, Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã trung tại nhà xứ chúc mừng cha xứ.


(Mời xem hình)


Sau đó, vào lúc 19g00, giáo xứ Hà Nội đã tổ chức đêm diễn nguyện mừng Kim Khánh Linh Mục cha cố với chủ đề “Tất cả là hồng ân”.


(Mời xem videohình tại đây)

 

Đường linh video Thánh lễ: https://www.youtube.com/watch?v=LP-sftm-QbM